Thursday, August 21, 2008

ako ang nagtanim at nagsaing,, iba ang lumamon(isinuka pah!)

bakit ganun ang buhay.....ung mga bagay na pinaghihirapan mo iba nakikinabang??!! naramdamamn mo na ba yung pakiramdam na parang naisahan ka?! yung parang ibinigay mo yung best mo pero balewala lang sa kanila... an labo ng buhay.. ganyan pakiramdam ko ngaun.. gusto mo ng kwento?!!? sige kkwento ko ceo tutal sa pamamagitan ng pagbubukas mo ng blog na eto ay para ka na rin nakipaginuman sakin...at dahil sa nakipaginuman ka sakin mgkkwento ako ng mga bagay na nglalaro sa isip ko ngaun...

nangyari na ang mga susunod ko na sasabihin matagal na panahon na ang nakakaraan,(pero di pa ganun katagal)..

minsan nakipaginuman ako sa mga taong di ko pa ganun kakilala... nakasama ko sila sa harap ng tagayan dahil sa isang kaibigan textmate sila at pinilit siya makipagmeet..dahil mas may tiwala ang kaibigan ko sakin kesa sa sarili niya ako na lang pnapnta nia, isinama ko yung malapit ko na kaibigan dahil sa mayroon siyang sasakyan na magagamit at alam ko na papayag siya... sa madaling salita dalawa kaming humarap sa tatlong taong ngaun lang namin nakita sa buong buhay namin.. ayos mga kainuman namin,bukod sa pasado sa panlasa ko yung mga itsura nila. halata naman at sigurado ako na my sinasabi sila sa buhay (as in mayaman talaga),,dalawang babae at isang bading ang kainuman namin.. were all at the same age bracket so madaling magkakasayan ng trip.. dahil sa kmi ang dayuhan at sa kanila ang home court napilitan ako mglabas ng pera para pambili ng maraming alak (ng malasing na kagad ung crush ko)hehehehe!!humaba ang inuman at lumalim ng lumalim din ang bulsa ko(kainis talaga) dumating sa punto na di mo iisipin na pede mangyari ang isang bagay pero pinigilan ko(alam nio na cguro kung ano ang bagay na yun)ang sabi ko sa kanya mamaya na lang kasi nahihiya ako sa mga kaibigan niya at sa kaibigan ko na rin.. ay sus L NA L na pala kaya ayon naghanap ng iba napabaling ang atensiyon niya sa kaibigan ko..kinausap ko na ang kaibigan ko at sinabi sa kanyang pinopormahan ko na yung girl pero binalewala(sobrang tigang kasi!!).. natapos ang inuman, hinatid namin yung friend niya na medyo okay pa naman at halatang kayang kaya pa umuwi..ang siste apat kami sa motor(imagine pano kami nagkasya) after namin maihatid nagstroll muna kami at nagpaparinig si girl na gusto na niya matulog pero di pede sa house nila kya kinausap nila ako kung pede sa house na lang(ako naman si gago pumayag) pagdating sa tapat ng house namin pumasok kagad ako para ayusin ang bahay pero nagulat na lang ako ng piunaandar ng magaling kong kaibigan ang motor at iniwan ako..sama ng loob ko idinaan ko na lang sa tulog ang lahat!!!
eto ay simpleng kwento lang..iisipin niyo na napakababaw dahil sa babae lang ang ipinagpuputok ng galit ko, pero kung malalim kang tao at iisipin mo,, pano kung ngyari sayo ang ganitong pangyayari sa ibang bagay??? pano kung naisahan ka sa mas masamang pagkakataon!! payo kapatid tandaan mo lagi wag na wag ka magtitiwala kahit sa pinakamalapit mong kaibigan kasi ang pinakamatalik mong kaibigan ang yong pinakamasamang kaaway!!

_end_

No comments: